Banana Republic

1.Tính biểu tượng

Tận hưởng cuộc sống theo cảm quan khác biệt” chính là phương châm của Banana Republic

Thương hiệu Banana Republic được thành lập bởi Mel và Patricia Ziegler tại thung lũng Mill Valley, California, Mỹ. Thương hiệu đi theo phong cách cá tính và quần áo dành cho du lịch. Tuy nhiên, kể từ khi Gap Inc. đã mua lại Banana Republic vào năm 1983. Cuối cùng được Gap đổi hướng sang hàng bán lẻ quần áo sang trọng chính thống. Các mặt hàng  được cải tiến về sản phẩm và có nhiều thiết kế đa dạng hơn.

 

2. Lịch sử hình thành Banana Republic

  • 1978 – Các cửa hàng Banana Republic đầu tiên mở ra tại Mill Valley, California.

  • 1983 – The Gap, Inc mua lại Banana Republic

  • 1984 – Mùa hè 1984 Banana Republic đạt trên một triệu khách hàng. Danh mục đơn đặt hàng là 50% doanh thu.

  • 1988 – Banana Republic mở cửa hàng thứ 100.

  • 1993 – Banana Republic bắt đầu quá trình chuyển đổi của mình bằng việc mở rộng các dịch vụ, ngoài quần áo còn bao gồm đồ trang sức và các sản phẩm da.

  • 1995 – Các cửa hàng Banana Republic được mở ra tại Edmonton, Alberta; đây là cửa hàng đầu tiên được mở ra bên ngoài lãnh thổ Hoa Kỳ.

  • 1995 – Banana Republic tiếp tục xây dựng thương hiệu phong cách sống của mình bằng việc giới thiệu sản phẩm chăm sóc cá nhân.

  • 1996 – Banana Republic giới thiệu các món quà và bộ sưu tập phụ kiện.

  • 1997 – Banana Republic lần đầu tiên ra mắt quảng cáo truyền hình quốc gia của mình.

  • 1998 – Doanh thu hàng năm vượt quá 1 tỷ.

  • 1999 – Banana Republic khai trương cửa hàng trực tuyến của mình tại bananarepublic.com.

  • 2005 – Banana Republic mở cửa hàng đầu tiên ở Nhật Bản tại Printemps Ginza, Tokyo, Nhật Bản.

  • 2007 – Banana Republic nhượng quyền sản phẩm cho các trung tâm thương mại tại Manama, Bahrain, tiếp theo là các cửa hàng tại Jakarta, Indonesia: Thành phố Kuwait, Kuwait; Abu Dhabi, United Arab Emirate; Kuala Lumpur, Malaysia, Singapore, Seoul, Hàn Quốc; và Muscat, Oman.

  • 2008 – Banana Republic ra mắt hàng loạt cửa hàng ở Anh trên con đường thời trang nổi tiếng Regent Street tại London.

3. Dòng sản phẩm áo sơ mi của Banana Republic

Banana Republic nổi tiếng với những sản phẩm đơn giản nhưng sang trọng và vẫn giữ được giá cả hợp lý. 
Những mẫu thiết kế mang nét tinh tế và phóng khoáng trong phong cách người Mỹ. Những chiếc sơmi, áo vest lịch lãm hay những mẫu đầm nữ tính, khỏe khoắn rất phù hợp với dân công sở, giới văn phòng. 
Với chất liệu thoáng mát, mềm mại, thông dụng và những đường may sắc sảo, Banana Republic đem đến sự thoải mái, tự tin cho khách hàng trong mọi hoạt động của đời sống.

Danh mục thời trang của Banana Republic đa dạng và phong phú với những bộ sưu tập phụ kiện, giày và vật dụng chăm sóc cá nhân theo mùa. Đặc biệt, những sản phẩm được bày bán phải chọn lựa kỹ với chất vải mềm, mỏng, phù hợp với gu thời trang và khí hậu của từng quốc gia. Năm 1984, thương hiệu này đạt được một triệu khách hàng và đến năm 2012 thì có mặt trên toàn thế giới với hơn 500 cửa hàng ở Bắc Mỹ, châu Á, Trung Đông và châu âu.