8 Seconds

Tính biểu tượng của 8 Seconds

‘’Chỉ trong 8 giây, bạn sẽ phải lòng 8 Seconds’’. Đó chính là ý nghĩa của cái tên “8 Seconds”. 

Điểm mạnh nhất của hãng thời trang này là khi các sản phẩm 8 Seconds đậm chất Hàn, sản xuất theo thị hiếu và đặc điểm hình thể của người Hàn. Do các số đo cơ thể cũng như chiều cao nhỏ nhắn hơn người phương Tây nên nhiều khi người Hàn khó chọn được size quần áo của các hãng thời trang nước ngoài. Khi một người Hàn Quốc được hỏi như vậy, họ đều suy nghĩ không quá 8 giây để nhắc tới 8 Seconds.

 

Lịch sử hình thành 8 Seconds

Thời điểm 2011-2012 được coi là giai đoạn hoàng kim của dòng sản phẩm Fast Fashion. Từ Zara của Tây Ban Nha, Hollister của Mỹ, Topshop đến từ Anh và hằng hà sa số các thương hiệu khác thi nhau đổ bộ vào Hàn Quốc. Đến cả thương hiệu xuất xứ Nhật Bản Uniqlo cũng có cửa hàng lớn nhất khu vực của mình tại kinh đô thời trang Myeongdong trứ danh xứ sở Kim chi.

Một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất phải kể tới 8 Seconds, đứa con cưng của Cheil Industries, cũng là công ty con của tập đoàn điện tử Samsung lẫy lừng.

Năm 2012, 8 Seconds được Cheil Industries chính thức ra mắt, là thương hiệu thời trang nhanh đầu tiên trong lịch sử hơn 60 năm hoạt động của công ty này. Ở thời điểm đó, hãng thời trang Nhật Bản Uniqlo đã thâm nhập thị trường Hàn Quốc được 7 năm và Zara thì được 4 năm. Không chỉ cạnh tranh với các thương hiệu thời trang nhanh nước ngoài, các nhãn hàng thời trang nhanh nội địa SPAO của tập đoàn E-Land cũng đã có chỗ đứng vững chắc trong thị trường Hàn Quốc và là đối thủ chính của 8 Seconds.

Sự chậm chạp trong việc nắm bắt xu hướng kinh doanh thời trang nhanh thực chất liên quan tới phương châm chiến lược của tập đoàn mẹ Samsung. Hơn 20 năm trước, chủ tịch Samsung Lee Geon Hee đã thay đổi phương châm từ đề cao số lượng sang tập trung quản lý chất lượng, tức là thay vì kinh doanh đa dạng tại nhiều mảng thì nên tập trung phát triển chuyên sâu chỉ một mảng để nâng cao chất lượng. Cũng vì lẽ đó mà suốt thời gian dài Cheil Industries chỉ tập trung “chăm sóc” các thương hiệu thời trang vốn có như MVIO, Theory, KUHO v.v.

Thế nhưng, cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2008-2009 chính là cú hích khiến Cheil Industries cũng như Samsung không thể tiếp tục nhắm mắt làm ngơ với ngành thời trang nhanh đầy tiềm năng đang bị thâu tóm bởi “những kẻ ngoại quốc”. 

Sau hơn 3 năm ấp ủ, cuối cùng thương hiệu thời trang nhanh đầu tiên của hãng – 8 seconds chính thức được đưa ra thị trường.

Thông tin thương nghiệp của 8 Seconds

“Rẻ hơn Zara, thời thượng hơn Uniqlo

Nghe có vẻ hơi ngoa ngôn nhưng đó chính là tầm nhìn và mục tiêu mà 8 Seconds muốn đạt được khi chinh phục thị trường thế giới.

Trong cuộc cạnh tranh khốc liệt với những đối thủ trực tiếp lúc bấy giờ như Zara, H&M và Uniqlo, đều đã có chỗ đứng vững chắc trong thị trường Hàn Quốc, “ma mới” như 8 seconds đành phải mon men đặt phương châm cạnh tranh với các thương hiệu lớn sẵn có ở mặt giá cả, thiết kế và hơn cả là việc họ tự tin đem đến thời trang của người Hàn và dành cho người Hàn.

Nếu để đong đếm, giá thành sản phẩm của Zara tại Hàn Quốc khá cao so với mặt bằng chung tại nhiều quốc gia khác. Bởi vậy, 8 seconds có lợi thế ở việc đưa ra mức giá êm ái hơn nhiều dành cho người tiêu dùng trong nước. Bình quân, mức tiền các sản phẩm của 8 seconds rẻ hơn của Zara Hàn Quốc khoảng 30%.

Bên cạnh đó, do tính chất đều là những thương hiệu đến từ nước ngoài, một số sản phẩm của các nhãn hàng phương Tây có thiết kế chưa được thân thiện, phù hợp với đặc điểm hình thể người Hàn Quốc, và cũng không có sự thay đổi liên tục nhằm đáp ứng gu thời trang xoay xoành xoạch của tín đồ thời trang nước này.

8-Seconds là thương hiệu của người Hàn, dành cho người Hàn.  8 Seconds rất biết cách chiều khách hàng trong nước với rất nhiều bộ sưu tập ra mắt mỗi mùa, đặc biệt đẹp khi người Hàn diện và tránh tình trạng “bơi trong quần áo” như khi mua đồ từ các hãng thời trang phương Tây. Hãng cũng sở hữu tới 190 nhà thiết kế ngay từ thời điểm mới ra mắt, đủ để dân Hàn xoay chiều nào thì hãng cũng ngoặt phát sáng chiều đấy mà không phải lăn tăn.

 

Dòng sản phẩm áo sơ mi của 8-Seconds

8 Seconds chú trọng chiều chuộng khách hàng nội địa nói riêng và thị trường châu Á nói chung.

Đơn cử như sản phẩm áo hoạ tiết kẻ – 1 món đồ thời trang cơ bản mà hợp thời, gần như xuất hiện trong tủ đồ của bất cứ tín đồ thời trang phong cách Hàn nào. Tại 8 seconds, áo hoạ tiết kẻ có tới… 35 kiểu dáng khác nhau với đầy đủ màu sắc và loại sọc ngang, sọc dọc, khách muốn sọc theo hướng nào là có sọc theo hướng ấy.

8 Seconds trải dài sản phẩm của mình dành cho tất cả mọi đối tượng, cung cấp tất cả những sản phẩm trang phục, áo khoác, thời trang thể thao… hầu như là mọi thứ liên quan đến thời trang. 8Seconds cũng thường xuyên cho ra mắt các BST theo từng mùa.

 

Thị trường Châu Á

Nhiều khách du lịch đi Hàn Quốc về thường rỉ tai nhau: “Tới Hàn Quốc mà không đi mua sắm tại 8 Seconds thì coi như chưa tới”. Thật vậy, 8 Seconds đang ngày càng chiếm được sự yêu thích của các tín đồ shopping trong và ngoài nước Hàn Quốc. Điều này được cụ thể hóa qua doanh số ngày càng tăng của hãng thời trang này. Doanh thu năm 2012 của hãng đạt 60 tỷ won, đến năm 2013 tăng lên 130 tỷ won, 130 tỷ won vào năm 2014 và đạt 150 tỷ won trong năm 2016.

Muốn chiếm thị trường nội địa, phải thực sự hiểu rõ tâm lý của khách hàng truyền thống. Khi thị trường Hàn Quốc đang “khát” những mặt hàng giá phải chăng nhưng vẫn thời thượng, bắt kịp xu hướng quốc tế nhưng phù hợp với người dân địa phương, 8 Seconds đã xuất hiện để trả lời cho câu hỏi tìm đâu ra một thương hiệu như vậy.